Những Phần mềm cần thiết Cài cho Macbook M1 MỚI

Cài phần mềm cho Macbook M1 mới hẳn sẽ rất nhiều bạn quan tâm khi còn đang phân vân, không biết nên cài thêm phần mềm gì cho chiếc máy tính m1 mới mua, hoặc mới reset lại.

Trong quá trình cài đặt rất nhiều máy cho khách hàng, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những ứng dụng phổ biến nhất và cần thiết cho mọi người dùng:

#1: Microsoft Office (Word, Exel, Power Point, Outlook)

Bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft thường không thể thiếu với bất cứ người dùng dù là văn phòng, làm việc hay học tập. Bộ công cụ nổi tiếng và thông dụng được phần lớn người dùng cài đặt để sử dụng.

office for mac
office for mac

 

#2: Font chữ tiếng việt

Mặc định Font chữ tiếng việt trên macOS khá hạn chế, việc cài đặt thêm bộ Font chứ tiếng việt nhằm đa dạng hóa Font chữ, giúp người dùng hiển thị các tài liệu tải về hoặc copy từ máy khác qua một cách trơn tru nhất, tránh việc lỗi font chữ không hiển thị đúng văn bản.

font chu tieng viet
font chu tieng viet

#3: Zalo, Viber, Chrome – Một vài ứng dụng chát, lướt web cơ bản

Những ứng dụng cơ bản như Zalo, Viber, Chrome thì không thể thiếu được trên máy tính, bạn có thể cài đặt với một số thao tác cơ bản nhất là có ngay bộ ứng dụng nhỏ gọn và tiện lợi.

zalo viber chrome
zalo viber chrome

#4: Better Zip – Phần mềm giải nén, đọc file .Rar, Zip

Một trong những phần mềm không thể thiếu được, đó là phần mềm đọc, giải nén file .Rar, Zip. Mặc định trên macOS thì bạn có thể giải nén được các file Zip, nhưng với các file .Rar thì không thể.

Bạn nên cài đặt phần mềm có chức năng đọc và giải nén file, một trong những phần mềm mà người dùng sử dụng phổ biến đó là Better ZIP.

better zip
better zip

#5: CleanMyMac – Phần mềm quét dọn rác

Một phần mềm khá nổi tiếng có chức năng dọn dẹp file tạm, file rác, gỡ chương trình không sử dụng một cách sạch sẽ, phân tích file hệ thống,…và còn nhiều tính năng khác nữa. Chắc hẳn bạn không nên bỏ qua.

cleanmymac
cleanmymac

#6: VLC – Phần mềm hỗ trợ xem nhiều định dạng Video

Phần mềm này hỗ trợ bạn thao tác và mở các file video một cách hiệu quả, hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau. 

Mặc định trên macOS cũng đã có Quick Time, nhưng nếu so sánh về việc hỗ trợ nhiều định dạng file video hơn thì chắc không thể so sánh với VLC được.

vlc
vlc

#7: Adobe Photoshop – Phần mềm chỉnh sửa hình ảnh

Một phần mềm rất nổi tiếng của Adobe về chỉnh sửa hình ảnh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao.

adobe photoshop
adobe photoshop

#8: Adobe illustrator  – Phần mềm thiết kế đồ họa Vector

Nếu bạn thường xuyên làm việc với internet, thiết kế, quảng cáo, thì bạn không nên bỏ qua ứng dụng đầy mạnh mẽ này của Adobe được. Một ứng dụng chuyên về thiết kế, in ấn, quảng cáo, maketing online.

adobe illustrator
adobe illustrator

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích để việc cài phần mềm cho macbook m1 của bạn phục vụ tốt cho công việc và giải trí của bạn.

Nếu bạn không quá rành về ký thuật để có thể tự cài được những phần mềm trên, chúng tôi có dịch vụ hỗ trợ cài đặt online qua teamview một cách nhanh chóng, với một mức giá vô cùng hợp lý. 

Ưu đãi: Cài trọn bộ ứng dụng trên chỉ với 250k

Và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc cũng như những vấn đề mà bạn quan tâm. 

Liên hệ hotline/ Zalo để được tư vấn và cài đặt: 0978265754